วันอังคารที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

Week8 : Review แนะนำการใช้โปรแกรม



LINE PC 

LINE PC


LINE PC (โหลดโปรแกรม LINE บน PC ภาษาไทย) : ในยุคสมัยนี้นั้น หากพูดถึงโปรแกรม LINE บน พีซี ตัวนี้ต้องขอเกริ่นนำก่อนว่า หลายๆ คนคงจะรู้จัก แอพไลน์ (LINE App) ที่เป็น โปรแกรมแชท (Chat) พูดคุยบน โทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน แจกฟรี ชื่อดังของโลก (คู่แข่ง WhatsApp) พัฒนาโดยทีมผู้พัฒนาจากประเทศญี่ปุ่น ที่ได้เปิดตัวโปรแกรม ในวันที่ 23 มิถุนายน ค.ศ. 2011 ปัจจุบันมีคนใช้งานมากกว่า 600 ล้านคน จาก 231 ประเทศทั่วโลก ซึ่งดูยิ่งใหญ่และเยอะมากๆ เลยทีเดียว

   หากใครเป็นผู้ใช้ โทรศัพท์มือถืออย่าง Android หรือบน iOS คงรู้จัก แอพพลิเคชั่น หรือเคย โหลด LINE เป็นอย่างดีอยู่แล้ว แต่ว่า ตัวที่คุณกำลังจะดาวน์โหลดต่อไปนี้เป็น โปรแกรมที่จะทำให้คุณสามารถติดต่อกับเพื่อนของคุณผ่านคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ (Desktop Computer) กันได้อย่างอิสระ โดย LINE บน PC ตัวนี้จะสามารถทำได้ทุกอย่างเหมือนกับ แอพฯ LINE บนสมาร์ทโฟน เช่น แชท (Chat) ข้อความ ส่ง LINE Sticker น่ารักๆ และอื่นๆ
แต่อย่างไรก็ตาม โปรแกรมนี้ก็ยังมีหลายฟังก์ชั่นที่ไม่สามารถทำบน PC ได้ แต่บางส่วนเท่านั้น โดยก่อนที่จะใช้โปรแกรมคุณจะต้องลงทะเบียนอีเมล์ผ่านสมาร์ทโฟนก่อน (เปิดแอพฯ LINE > Settings > Email Registration) เพียงขั้นตอนสั้นๆ แค่นี้ คุณก็สามารถใช้โปรแกรมแชท LINE PC (LINE for PC)ไปพูดคุยกับเพื่อนบนคอมพิวเตอร์ เครื่องโปรดของคุณได้เลย (ดูวิธีการลงทะเบียนด้านล่าง)
   โปรแกรมถูกพัฒนาและออกแบบมาให้สามารถใช้งานกันบนระบบปฏิบัติการ Windows ทุกรุ่น หากใครใช้ Windows 8 ขอแนะนำให้ ดาวน์โหลดไปในรูปแบบของ แอพพลิเคชั่นไปเลย (ลิงค์ดาวน์โหลด แจ้งเอาไว้แล้วในหน้าถัดไป) รวมถึงใครที่ใช้เครื่อง Mac ก็มีให้ ดาวน์โหลด ไปใช้ไปติดตั้งด้วยเช่นกัน และ เวอร์ชั่นล่าสุด สนับสนุนการใช้งานภาษาไทย เต็มรูปแบบแล้ว




โปรแกรมใหม่ที่พบได้ใน Line PC
  • มีฟังก์ชั่นชื่อว่า "See Through (ซีทรู)" ของโปรแกรมสามารถทำหน้าจอให้โปร่งใส เพื่อมองทะลุโปรแกรมได้ สามารถปรับระดับความโปร่งใสได้ตามต้องการ จุดประสงค์เพื่อไม่ให้เป็นการ รบกวนการทำงาน และ การใช้งานทั่วไป สามารถปรับแยกได้ในแต่ละหน้าต่าง แต่ละคน หรือ แต่ละกลุ่มที่คุยกัน (ฟังก์ชั่นนี้เด็ดมาก)
  • สามารถส่งไฟล์ต่างๆ ไปมาได้อย่างโดยตรง โดยส่งไฟล์ได้ทุกประเภท เช่น ไฟล์ PDF ไฟล์จาก โปรแกรม Excel หรือโปรแกรม Word และอื่นๆ
  • สามารถส่งได้เช่นกัน ในขนาดไฟล์ ได้มีขนาดมากถึง 1,024 MB. หรือ 1 GB.
  • สามารถเปิดวีดีโอคลิป (Video Clip) ที่ถูกส่งมาได้เลย โดยไม่ต้องเซฟลงเครื่องแล้วใช้ โปรแกรมดูหนัง เปิดอีกทีเหมือนแต่ก่อนแล้ว
  • สามารถเข้าสู่ระบบ (Login) ได้ทั้งการพิมพ์ชื่อผู้ใช้ (Username) และ รหัสผ่าน (Password) หรือ ผ่าน QR Code ได้
  • มีความสามารถของ โปรแกรมจับภาพหน้าจอ ที่ให้คุณได้จับภาพหน้าจอจากส่วนใดก็ได้บนหน้าจอ แล้วสามารถส่งให้เพื่อน หรือเข้ากรุ๊ปกลุ่มสนทนาได้เลยทันที โดยไม่ต้องเซฟลงเครื่องก่อน สะดวกมากๆ สำหรับคนที่ทำงาน และ ต้องประสานงานกัน
  • หลังจากจับภาพหน้าจอเสร็จภายในโปรแกรมแล้ว มีความสามารถของ โปรแกรมแต่งรูป ในการแต่งรูปได้เลย เช่น ใส่ข้อความ ใส่รูปทรงต่างๆ เข้าไปได้เลยเช่น ใส่กรอบสี่เหลี่ยม วงกลม ลากเส้น ใส่ลูกศรเข้าไปได้ เบ็ดเสร็จจากในโปรแกรมเลย
  • สนับสนุน Windows 8 และ Windows 10 ได้อย่างเต็มรูปแบบ
  • มีการแสดงไทม์ไลน์ (Timeline) ว่าเพื่อนอัพรูป หรือ อัพเดทสถานะอะไรอย่างไรบ้าง และแก้ไขข้อมูลบนไทม์ไลน์ ได้อีกด้วย
  • สามารถเลือกได้เฉพาะคนว่าจะแสดง (Shown) หรือซ่อน (Hidden) ไทม์ไลน์ หรือไม่ หากคนไหนไม่ชอบก็ไม่ต้องเลือกให้แสดง
  • ลงทะเบียน LINE for PC ด้วยอีเมล์ครั้งเดียว สามารถใช้ได้กับเครื่องพีซีทุกเครื่อง
  • มีวิธีการ ลงทะเบียนง่ายๆ ไม่ซับซ้อน 

Program Limitations (ข้อจำกัดบางประการของโปรแกรม) :
  • หากมีการส่งข้อความเสียงมา (Voice Messages) เข้ามา จะไม่สามารถเปิดฟังได้ทันที จะต้องเซฟบันทึกลงเครื่องก่อน แล้วใช้โปรแกรม Media Player เปิดเอาอีกที
  • ในโปรแกรม LINE บนเครื่อง PC นี้จะไม่สามารถเปลี่ยนสถานะตรง What's Up ? ได้ ซึ่งจะต้องไปเปลี่ยนจากในแอพ LINE เท่านั้น
  • บางครั้งเปิดหน้าต่างแชทมาแล้วจะไม่สามารถพิมพ์ได้ ต้องปิดหน้าต่างแชทแล้วเปิดหน้าต่างแชทกับคนนั้น หรือกลุ่ม (Group) นั้นใหม่ ถึงจะสามารถพิมพ์คุยต่อได้

Registration Instructions (วิธีการ ลงทะเบียน LINE for PC โดยละเอียด) :
1.       เปิดแอพ LINE ที่เราเล่นอยู่ จากบน โทรศัพท์มือถือ ไม่ว่าจะเป็นจาก Android หรือ iOS ก็ได้
2.      ไปที่เมนู More (สัญลักษณ์จุดจุดจุด) ด้านล่าง -> Setting (สัญลักษณ์รูปฟันเฟือง)
3.      หลังจากนั้นเลือกเมนู Accounts -> Email Registration (หากมันขึ้นว่า Not YET ก็ขอให้กดเข้าไป เพื่อทำการลงทะเบียน)
4.      กรอกอีเมล์ที่จะใช้ลงทะเบียนเพื่อเล่นหรือใช้งาน โปรแกรมแล้วตามด้วยรหัสผ่าน (Password) (ข้อกำหนด ความยาวรหัสผ่าน ระหว่าง 12 ถึง 20 ตัวอักษร)
5.      ดาวน์โหลดโปรแกรม LINE PC จาก Thaiware.com
6.      เปิดโปรแกรม แล้วให้ใช้อีเมล์ พร้อมรหัสผ่าน ที่เรากรอกใส่เข้าไป ตอนลงทะเบียนอีเมล์
7.       เสร็จสิ้นการติดตั้ง (อารมณ์คล้ายๆ กับการเล่น โปรแกรม MSN ในสมัยก่อน แต่ไม่มีบอกว่าใครออนไลน์อยู่เท่านั้นเอง)
หมายเหตุ
  • สำหรับผู้ใช้ Windows 8 การติดตั้งก็ต้องเข้าไปที่ Windows Store และใช้บัญชีที่คุณสมัครไว้กับไมโครซอฟท์ได้เลย หากใครมีบัญชี Hotmail.com หรือ MSN (Windows Live Messenger) ก็สามารถใช้บัญชีนั้น เพื่อนดาวน์โหลดได้เลย



รีวิว สอนการใช้การโปรแกรม Line PC 
ขอบคุณ www.youtube.com


วิธีลงทะเบียน LINE PC พร้อมวิธีติดตั้งใช้งาน LINE บน PC


ขอบคุณ www.youtube.com

Credit  : http://software.thaiware.com/
        : https://www.youtube.com/watch?v=tE4GI18Lu38
        : https://www.youtube.com/watch?v=cJl6ZVvHRuk

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น