วันเสาร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Week 5 : Idol Restaurant ตะลุยร้านอาหารดังของไอดอล

           

                             



ตะลุยร้านอาหารดังของไอดอลดังแดนกิมจิ


Caffe Soo ร้านกาแฟแสนสวยของซูจี วงMiss A
ร้านกาแฟของสาวน้อยสุดฮอต ซูจี วง Miss A ชื่อร้านคาเฟ่ซู (Caffe Soo) ที่ซูจีเปิดให้คุณพ่อคุณแม่ที่รัก แต่ถึงจะเป็นร้านที่เปิดให้คุณพ่อคุณแม่ บรรยากาศภายในร้านยังกับพิพิธภัณฑ์ซูจีดีๆนี่เอง มีทั้งรูป ทั้งลายเซ็น แถมชื่อร้านก็ตั้งตามชื่อของซูจีนั่นละ ใครที่ชื่นชอบสาวน้อยน่ารักคนนี้อย่าพลาดร้าน Caffe Soo  ใครไปรับรองไม่ผิดหวัง แน่นอนๆ

สถานที่: ร้าน Caffe Soo อยู่ตรงข้ามหอสมุดควังจู



Mouse Rabbit ร้านกาแฟของหนุ่มอินดี้อย่างเยซอง วงSuper Junior
ร้านกาแฟ Mouse Rabbit หรือที่รู้จักกันในนามร้านโมบิท ขายทั้งกาแฟและเค้กน่าอร่อยสุดๆ ร้านใหญ่ บรรยากาศสบายๆ ว่ากันว่าสั่งกาแฟได้ชา สั่งชาได้เค้ก อินดี้เหมือนเจ้าของร้านอยางหนุ่มเยซอง วงSuper Junior เปี๊ยบ   ร้านนี้เปิดสิบโมงจนถึงเที่ยงคืน

สถานที่: ร้าน Mouse Rabbit อยู่ที่ฮวายางดง สังเกตหน้าปากซอยจะมีร้าน Nature Republic และ Samsung 





ร้านชักซัล(Jaksal) ร้านไก่ทอดนักเลงของ คิมฮยอนจุง
ร้านชักซัลของนักร้องหนุ่มในตำนานอีกคนอย่างคิมฮยอนจุง จากวงSS501 ร้านไก่ทอดนี้ถูกขนานนามจากแฟนๆว่าร้านไก่ทอดนักเลง ไม่ใช่เพราะเจ้าของเป็นนักเลงกล้ามโตที่ไหนแต่ดูได้จากโลโก้ไก่ถือส้อมหน้าตาโหดสุดๆร้านไก่ทอดนักเลงเป็นการร่วมหุ้นกับเพื่อนโดยเปิดสาขาแรกที่ซอกช่นดง และสาชาที่2ที่อิลซาน ซึ่งคุณแม่ฮยอนจุงเป็นคนดูแลอยู่ แนะนำให้ไปสาขาซอกช่นดง ตามไปชิมความอร่อยกันได้ ถ้าไปจังหวะดีอาจได้เจออปป้ายืนล้างจานอยู่ก็เป็นได้

สถานที่: ร้านชักซัล(Jaksal) ไปง่ายๆจากสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินซอกช่นดงทางออกที่ 7 เดินไปเพียง 5 นาที ก็จะเห็นร้านเล็กๆกับป้ายร้านเด่นชัด









ร้านไส้ย่างของ ฮาฮา รันนิ่งแมน
ร้านไส้ย่างที่สาวกรันนิ่งแมนไม่ควรพลาดร้านนี้ ร้านไส้ย่าง พัลจามักชาง ที่มีแฟรนช์ชายน์อยู่หลายสาขา มีสาขากิล-แกรี่ แห่งวงลีซังที่คอนแดและคังนัม แต่สาขาที่กำลังฮือฮาต้องตามไปให้ถึงคือ สาขาที่ฮงแดของฮาดงฮุน หรือ ฮาฮา หนึ่งในสมาชิกของรายการวาไรตี้ชื่อดังอย่างรันนิ่งแมน ใครสนใจก็สามารถไปเยี่ยมชมและไปชิมกันได้

สถานที่: ร้านไส้ย่างของ ฮาฮา อยู่ที่ย่านฮงแด ใกล้ๆ กับ มหาวิทยาลัยฮงอิก








ร้านอาหารอิตาเลี่ยน Viva Polo ของชานยอล EXO
ร้านอาหารอิตาเลี่ยนที่ชื่อว่า Viva Polo ร้านนี้มีอยู่หลายสาขา แต่สาขาที่ครอบครัวของชานยอล EXO นั้น อยู่ที่สาขายอลเม ย่านมยองอิล อยู่ไกลจากดาวน์ทาวน์ของโซลไปพอสมควร สำหรับร้าน Viva Polo สาขายอลเมนั้น เปิดกิจการครั้งแรกเมื่อปี 2012 ปัจจุบันร้าน Viva Polo มีอยู่ 5 สาขาด้วยกัน สาขาที่เป็นกิจการของครอบครัวชานยอลนั้นเป็นสาขาที่3 ภายในร้านก็ได้บรรยากาศร้านอาหารอิตาเลี่ยน ตกแต่งอย่างสวยงาม และ ร้านก็มีขนาดกว้างขวางเลยทีเดียว เมนูในร้าน Viva Polo สาขานี้ เน้นไปที่พาสต้า และ พิซซ่า ซึ่งที่ร้าน Viva Polo ก็มี Lunch Set จะเป็นช่วงเวลา 13.30-17.00

สถานที่: ร้านอาหารอิตาเลี่ยน Viva Polo ของชานยอล EXO นั่งรถไฟฟ้าใต้ดินสาย 5 สีม่วง ลงสถานีมยองอิล ทางออกที่1 พอออกมาแล้วจะเจอร้านนี้  ร้านตั้งอยู่บนชั้นสองของตึกตรงทางออก



















Credits : http://www.dek-d.com/teentrends/33839/
       : http://seoulcafe2013.blogspot.com/2014/08/viva-polo-exo.html




1 ความคิดเห็น:

  1. ถ้าได้ไปเกาหลี จะตามไปกินทุกร้านเลย ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆนะคะ

    ตอบลบ